Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của Đỗ Xuân Thắng

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    KNS lớp 2 Góc học tập của em

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đỗ Xuân Thắng (trang riêng)
    Ngày gửi: 07h:56' 12-04-2018
    Dung lượng: 46.5 KB
    Số lượt tải: 149
    Số lượt thích: 0 người
    TUẦN 24: Từ ngày 19/02/2018 đến ngày 23/02/2018
    Thứ sáu, ngày 23 tháng 02 năm 2018
    KỸ NĂNG SỐNG
    Góc học tập của em
    1. Mục tiêu:
    - Hiểu được tầm quan trọng của việc sắp xếp góc học tập ngăn nắp.
    - Thực hành xếp góc học tập ngăn nắp.
    - Biết chia sẻ với bạn cách sắp xếp góc học tập nhăn nắp.
    2. Chuẩn bị:
    - Sách giáo khoa
    - Tranh ảnh minh họa.
    3. Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    1. Kiểm tra bài cũ
    - Nêu những phương pháp giúp emn tự đánh giá kết quả học tập hiệu quả?
    - Tự đánh giá kết quả học tập có ý nghĩa gì?
    - Nhận xét, đánh giá.
    2- Giới thiệu
    3. Các hoạt động
    *HĐ1: Đọc câu chuyện: Hoa và Thắng
    - GV đọc mẫu
    - YC HS đọc bài
    *HĐ2: Thảo luận nhóm
    - YC HS thảo luận nhóm đôi trả lời câu hỏi:
    - Qua câu chuyện trên em học tập Hoa ở điểm nào?
    - Cách sắp xếp góc học tập có ảnh hưởng như thế nào đến việc học tập của em?
    * Liện hệ: Em đã làm gì để góc học tập của mình gọn gàng, sạch sẽ?
    *HĐ2: Lợi ích của việc sắp xếp góc học tập ngăn nắp
    - Theo em việc sắp xếp góc học tập ngăn nắp có ích lợi gì?
    - Nhận xét, đánh giá
    -> Chốt: Sắp xếp góc học tập ngăn nắp giúp ta dễ dàng tìm đồ dùng học tập, tiết kiệm thời gian, tập trung học tập, hứng thú học tập.
    * Liên hệ: Em đã sắp xếp góc học tập của mình ngăn nắp chưa?
    - YC HS đọc diễn cảm bài thơ: Góc học tập của em
    - Nhân xét, đánh giá, bình chọn bạn đọc hay
    *HĐ3: Những cách sắp xếp góc học tập
    - YC HS thảo luận nhóm đôi trả lời câu hỏi:
    + Góc học tập được sắp xếp ở nơi như thế nào?
    + Được trang trí ra sao?
    + Sách vở được xếp như thế nào?
    - Nhận xét, đánh giá
    -> Chốt: Cần xếp góc học tập ở nơi yên tĩnh, đủ ánh sáng, nên trang trí theo sở thích của mình, sách vở và đồ dùng cần xếp gọn gàng, gáy sách quay ra ngoài …
    * Liện hệ: Em đã sắp xếp góc học tập của mình như thế nào?
    *HĐ4: Những điều cần tránh khi sắp xếp góc học tập
    - Theo em khi sắp xếp góc học tập ta cần tránh điều gì? Tại sao?
    - Nhận xét, đánh giá
    -> Chốt: Sắp xếp góc học tập cần tránh để đồ dùng lộn xộn, tránh sắp xếp góc học tập nới chật chội, thiếu ánh sáng, …
    3. Củng cố
    - Về thực hành sắp xếp góc học tập ngăn nắp

    









    - HS lắng nghe và đọc thầm
    - HS đọc (CN + ĐT)

    - Thảo luận nhóm đôi trả lời
    - Đại diện báo cáo, nhóm khác nhận xét, bổ sung.



    - HS liện hệ trả lời
    - HS trả lời cá nhân


    - Lắng nghe

    - Liên hệ trả lời

    - HS đọc
    - Nhận xét, bình chọn
    - Thảo luận nhóm đôi trả lời- Đại diện báo cáo, nhóm khác nhận xét, bổ sung.




    - HS lắng nghe và ghi nhớ



    - HS liện hệ trả lời

    - HS trả lời cá nhân

    - Lắng nghe

    
    
    Bài học kinh nghiệm:
    ....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

     
    Gửi ý kiến